![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhw53vDgsLOPOWf4tzffBLaqgNvgP7jhr-QQBbf7IEiYcfN6XHyzEyo2WnhVWbMtLyg6wWjo6h2eTtQ77cniErM7hZjT22oOtmdRaAkN4uxNz9pzC2u2qJlaNR7dHKMNQ-DkqoR7Dp4ZF4/s400/20180726_134211.jpg)
"ครูนักออกแบบสถานการณ์การเรียนรู้ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เกิด
Soft Skill และ Hard Skill สำหรับการออกไปสู่โลกของการทำงานจริงในอนาคต"
การพัฒนาครูคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ ที่เชี่ยวชาญด้านเทคนิคการออกแบบการสอน โดยใช้ไอซีทีเป็นเครื่องมือ สนับสนุนการจัดการเรียนรู้ ประเด็นสำคัญ ทำอย่างไรให้ครูรุ่นใหม่ปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา หรือไปสร้างคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพต่อไป
- ปัญหาสำคัญ ที่รับทราบจากประสบการณ์ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
- เวลาสำหรับการจัดการเรียนรู้ไม่เพียงพอ มีข้อแนะนำให้บูรณาการแผนจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชิ้นงาน การประเมินชิ้นงาน ดูพัฒนาการของผู้เรียน มากกว่าการเรียนการสอนเพื่อสอบให้คะแนน)
- เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียน มีข้อแนะนำ ใช้เทคนิคการสอนโดยใช้กลุ่มเป็นฐาน)
- นักเรียนอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ (ระดับชั้น ป.2) มีข้อแนะนำให้ผู้เรียนจากสื่อวิดทัศน์ และใช้วิธีการสัมภาษณ์ สอบถามให้ผู้เรียนตอบ เพื่อดูพัฒนาการของผู้เรียน และเสนอแนะให้ทำวิจัยโดยใช้สื่อมัลติมีเดียเสริมสร้างทักษะการอ่านภาษาไทย โดยทำวิจัยพัฒนาการเรียนรู้ร่วมกับครูผู้สอนภาษาไทย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น